Blog

Blog

9 เทคนิคที่จะช่วยให้คุณใช้ SketchUp ได้เต็มประสิทธิภาพขึ้นที่คุณอาจไม่รู้

วันนี้ทาง SketchUp Thailand ขอแนะนำ 9 เทคนิคที่จะช่วยให้คุณใช้ SketchUp ที่จะให้คุณ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพขึ้น ที่คุณอาจไม่รู้ ตีผัง ไซต์งานโครงการของคุณได้ใน Virtual Map รู้ทิศทาง ลม ฝน แดด สร้างอาคารอยู่สบาย ได้ง่ายกว่า

Read More »
Blog

Revit importer ช่วยให้กระบวนการทำงานมีความยืดหยุ่นมากขึ้นใน SketchUp

SketchUp 2023 เปิดโอกาสในการทำงานร่วมกัน และทะลายกำแพงที่ปิดกั้นความคิดสร้างสรรค์ลง ด้วยเครื่องมือ Revit Importer ใน Studio และเป็นการยกระดับเครื่องมือในการสร้าง model ใน SketchUp บน Desktop. ขอตอนรับสู่ generation ใหม่ของเส้นทางการสร้างความคิดสร้างสรรค์ การปรับปรุงใน 2023

Read More »
Blog

SketchUp for iPad: Capture your creativity on the go

ล่าสุด SketchUp สำหรับ iPad ความสะดวกสบายในการสร้าง แก้ไข และดู model ในแบบ 3 มิติ ไม่ว่าคุณจะอยู่ใน site งาน ระหว่างเดินทาง หรือในที่ทำงานก็ตาม ด้วยการรองรับการควบคุมที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น Apple Pencil การใช้มือสัมผัส

Read More »
Blog

LUND+SLAATTO ARCHITECTS

บริษัทสถาปนิก Lund+Slaatto เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียง โดยเน้นไปที่การออกแบบสถาปัตยกรรม การออกแบบเฉพาะทาง และนวัตกรรม ผ่านทางความคิดสร้างสรรค์ การประสานงาน และสภาพแวดล้อมการทำงานแบบมืออาชีพ ท่านสามารถอ่านกรณีศึกษาทั้งหมดได้ใน ที่นี้ ที่ตั้ง: Norway ประเภทโครงการ: การออกแบบสถาปัตยกรรม สถานะ: เสร็จเรียบร้อยแล้ว LUND+SLAATTO ARCHITECTS นำแนวคิดงานออกแบบสถาปัตยกรรมมาสู่โลกความเป็นจริง

Read More »
Blog

REMINGTON DEVELOPMENT CORPORATION

REMINGTON DEVELOPMENT CORPORATION Scott Miller ได้เปิดเผยถึงการใช้ SketchUp กับโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ในแคนนาดา ที่ซึ่งเขาออกแบบอาคารมากกว่า 100 อาคาร ท่านสามารถอ่านกรณีศึกษาทั้งหมดได้ใน ที่นี้ ที่ตั้ง: Canada ประเภทโครงการ: อาคารพาณิชย์และพักอาศัย สถานะ: เสร็จเรียบร้อยแล้ว REMINGTON

Read More »
Blog

ที่ซึ่งความคิดที่ยิ่งใหญ่เป็นจริงได้

ที่ซึ่งความคิดที่ยิ่งใหญ่เป็นจริงได้ มีประสิทธิภาพ เป็นมืออาชีพ และแม่นยำ SketchUp นำเสนอการสร้าง model 3 มิติ ที่ง่ายและรวดเร็ว สำหรับทุกอย่างที่คุณจินตนาการถึง ออกแบบ สร้าง สนุกไปกับการทำงาน การส่งมอบ model ที่สามารถสร้างได้ ต้องอาศัยข้อมูลและการเชื่อมต่อกันในกระบวนการทำงานออกแบบ คุณมีทุกสิ่งที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็นแบบ

Read More »
Blog

LeCheng Energy

LeCheng Energy พ่อและลูกสาวกับทีมงาน เปลี่ยนแปลงจากความล้มเหลวในการวางแผน industrial park ไปสู่บริษัทที่มีผลผลิตสูง และมีสิทธิบัตรมากมาย ท่านสามารถอ่านกรณีศึกษาทั้งหมดได้ใน ที่นี้ Shenyang Urban Waste Industrial Recycling Park ที่ตั้ง: Shenyang, China ประเภทโครงการ:

Read More »

SketchUp Pro 2020

การจัดการโมเดลด้วย Outliner

SketchUp Pro 2020 ได้มีการอัพเดทการทำงานของ Outliner ใหม่ เพื่อช่วยบริหารจัดการโมเดลสามมิติให้ดีขึ้รกว่าเดิม ทดแทนการสร้าง Layer จำนวนมาก ที่ค่อนข้างยุ่งยากและซับซ้อน โดยในเวอร์ชั่นนี้ทุกคนจะสามารถปิดหรือเปิดส่วนต่างๆ ของโมเดลได้อย่างง่ายดาย โดยใช้ไอคอนรูปดวงตา (Eyeball) ที่อยู่ภายใน Outliner

SketchUp Pro 2020

การจับชิ้นงานได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น

ใน SketchUp Pro 2020 เมื่อต้องการคลิกจับชิ้นงานในส่วนที่ถูกบังอยู่ (ยกตัวอย่างเช่น มุมด้านหลัง หรือ จุดตรงกลางของ Group) โมเดลส่วนที่บังอยู่นี้จะถูกเปลี่ยนให้โปร่งใส (Transparent) เพื่อช่วยให้การหมุนหรือเคลื่อนย้ายชิ้นงานทำได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ่น